Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

NHẠC CHỜ ĐIỆN THOẠI


Bạn chiến đấu của tôi là một họa sĩ. Nước da anh vốn ngăm đen nên lúc nào cũng giống như vừa ra khỏi lửa đạn. Anh mất đến nay đã tròn một năm. Trứơc ngày giỗ anh, tôi gọi điện thọai hẹn đến viếng anh  với vợ anh ấy theo số điện thọai cũ mà sinh thời anh vẫn dùng vì tôi biết rõ chị  còn giữ số điện thoai cũ đó như gìn giữ một kỷ niệm.

Đầu bên kia vang lên khúc nhạc chờ : " Pháo anh lên đồi cao nã vào đầu giặc Mỹ. Trận địa dưới hầm sâu, em cũng là chiến sĩ..." Tôi hốt hỏang tưởng như anh vẫn còn đang sống đâu đây....nhưng hơi xa vời vì nhạc chờ quen thuộc của những người khác hôm nay thường là những khúc  tình ca  họăc khúc nhạc mang thông tin nhẹ nhàng hơn...

Và không biết nếu còn sống anh có thay khúc nhạc chờ ấy bằng tiếng  kêu bíp bíp báo hiệu khô khan hay không,  khi biết tin đứa con trai út nghiện xì ke của mình mới bị bắt giam vì tội ....cướp giật !?...






8 nhận xét:

  1. Nếu còn sống biết con như vậy chắc anh đau lòng lắm. Mà có khi ở thế giới bên kia anh cũng đang rất buồn. Bức tranh này nói lên tâm trạng đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tôi rõ ràng là người hăng say chiến đấu, nhưng cuộc đời riêng lại bất hạnh !

      Xóa
  2. Câu chuyện buồn và đáng thương, sao ông trời lại không công bằng nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông trời không công bằng hoặc chúng ta chưa biết bạn tôi đã "GIEO" gì ?

      Xóa
  3. Chuyện buồn và bức tranh cũng buồn! Anh vẽ lúc bạn anh đi xa phải không anh?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chắc , nếu anh HS kia còn sống nhất định anh sẽ thay nhạc chờ này bằng tiếng " bíp bíp" khô khan, khắc khoải như tâm trạng của người cha đã bất lực nhìn đứa con mình bị "quỷ ám" ! Chọn nhạc chờ DTDD cũng là 1 cách "đối thoại" có văn hóa. Tôi từng nghe điện thoại của 1 bà bạn, thấy cứ " ông xã tôi năm bờ oan, năm bờ oan ..." mà phát bực mình, tắt máy .Sau , hỏi cụ này mới bảo, ối dào thằng cháu ngoại nó cài cho bà đấy ! Trước nó còn cài tiếng chó sủa nữa cơ !
    Nhân đây cũng xin đề nghị các cụ Làng ta kiểm tra lại DTTD xem con cháu nó cài cho nhạc, gì bài hát gì nhé !

    Trả lờiXóa