Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013


TÌNH CA...


Thời trai trẻ, tưởng mình cái gì cũng làm được, hoặc là cái gì cũng có nhu cầu, nên mình đã "sáng tác " cả ca khúc nữa...bây giờ những lúc tự nhiên buồn, những ca khúc cho riêng mình lại vọng về . Cứ tưởng không còn bao giờ nhớ nữa . Có lời một bài ca như thế này :

Dù lòng bạn có như nắng sớm mưa chiều
Dù màu thơi gian phôi pha sắc hương nhạt phai
Tình này vẫn thắm như bao ánh dương huy hòang
Lấp lánh dòng sông quê hương những sáng mờ sương...

Người ơi, mỗi khi chiều xuống bên đồi
Lặng im với bao chuyện cũ xa xôi
Với buồn vui  nay đã xa, người ơi , người hãy nhớ
Tiếng ca tha thiết dịu êm, tiếng lòng ta ngân vang...

Này người hỡi, đừng bao giờ quên tiếng của trái tim ta trọn đời ta hát bên người !..




9 nhận xét:

  1. Đọc lời bài hát như thế này thì hẳn là giai điệu của nó sẽ buồn buồn nan mác.
    Nhiều khi mình cũng ngồi hát bài hát của mình bất chợt tuôn ra, không ghi lại lâu cũng quên mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Hànội có một thời những ca khúc trữ tình của Tchaikovsky, Chopin, Moza ....rất thịnh hành. Mình cũng bị những ca khúc ấy "hốt hồn". Bài hát của mình là giành cho một t/y không thành ! Khi nào thì bạn hay nhớ đến (những ) t/y đã qua ???

      Xóa
    2. Khi nào cảm thấy cô đơn hoặc có ai vô tình nhắc tới người đó...

      Xóa
  2. Lâu không thấy anh "hát" Bây giờ lại hát lên là đã khỏe lên và "yêu" lại rồi! Mừng quá!
    Tình dở dang là tình đẹp nhất! Hi, em tiếc là thời trẻ không có tình nào đẹp như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Khỏe lên và yêu lại ? Chắc không? Hay chỉ là đốm lửa sáng lên một tí trước khi tắt hẳn ?

      Xóa
  3. Thời trẻ mình cũng có một sáng tác ngăn ,bài hát về Nguyễn văn Trối, lâu ngày bây giơ không nhơ được lời, con giai điệu thì vẫn nhớ ty chút. Ca khúc với lơi ca bạn viết quá hay, lúc nào cho nghe thử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta đều có một thời khó quên như vậy !? Tình yêu về cuối đã không "hát" nữa !

      Xóa
  4. Cái "tạng" chúng mình hình như giông giống nhau. Thời trẻ, lún phún râu 1 cái là thơ thẩn, nhạc nhẽo . Mà cảm xúc rất chân thật chứ không "làm ra vẻ". Bài Hát Cụ Sáng tác như vậy cũng xuất phát từ cảm xúc thật Bây giờ chưa chắc đã có được ! Năm 1975 mình dự thi bài hát viết cho Thiếu nhi do Hội Nhạc sĩ và đài TNVN tổ chức cũng dành được giải B.Lúc rảnh xin được kể lại các cụ nghe !

    Trả lờiXóa