Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

VUỐT TÓC...

Bà xã tôi bị hóa trị đến 8 lần vì bị bênh ung thư. Chính vì vậy tóc tai rụng hết, cứ như đầu người đi tu. Sau khi ngừng hóa tri  2 tháng, tòc đã mọc lại khỏang 1cm, trắng nhiều hơn đen... Nhìn mái tóc mới mọc, tôi cứ mong cho nó càng ngày càng dài thêm thật nhanh, và đã hơn một lần tôi cứ vuốt mái tóc ấy như cầu mong sự bình an cho chính mình. Bà xã tôi cứ để yên cho tôi vuốt tóc và có lẽ còn cảm động hơn những cái vuốt tóc từ  hồi còn trẻ...


Thằng cháu ngọai tôi mới sinh sắp được 4 tháng. Dạo này khí hậu Sài gòn nóng nên đầu nó hay mọc rôm sảy ngứa ngáy. Mẹ nó lừa lúc nó ngủ , lấy kéo cắt tóc nó trụi lủi như ông sư con. Trên đỉnh đầu nó có một cái "bớt" đen, chỗ ấy tóc cứng hơn chỗ khác. Cứ mỗi lần bồng bế nó, tôi lại vuốt tóc nó mong sao trời hết nóng nực, tóc nó lại dài ra và lớn lên nó có mái tóc bình thường chứ đừng cạo trọc hai bên , để lồm sồm ở giữa như ca sĩ học đòi nào đó trong" trò chơi âm nhạc", trông thật là phản cảm...


Tôi vuốt mái tóc mình mỗi buổi sáng và ngày càng cảm thấy nó thưa dần. Cứ mỗi lần nhìn vào trong nón bảo hiểm lót vải màu đen , thấy những cọng tóc bạc rụng dính đầy ở đó, tôi hơi thẫn thờ nhận thấy thời gian với tôi cứ vơi đi dần dần....


Vuốt tóc, cho  thời gian trôi qua...



15 nhận xét:

  1. Những cái vuốt tóc của tuổi già càng thấm đẫm tình yêu thương, chẳng ai là không cảm động hơn những cái vuốt tóc của thời trẻ!
    Tóc tôi cũng vơi dần ngược với thời gian tăng dần. Tôi ghét nhất là uốn tóc xoăn tít, ấy thế mà bây giờ không xoăn tít thì không phủ kín hết da đầu!
    Tiếc mái tóc dày thời xưa đã phải tỉa bớt đi, đành ngồi ngắm lại mấy tấm ảnh cũ đầy lưu luyến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy trên blog của bạn có một lọat chân dung thời trẻ với mái tóc dày và khuôn mặt xinh đẹp ! Phải chăng đó là sự tiếc nuối !?

      Xóa
  2. Thời gia cứ vô tư lao nhanh về phía trước. Chúng ta phải chấp nhận sự thật này thôi.
    Cầu mong Trời, Phật phụ hộ cho DH nhanh mọc tóc, dù cho bạc hay đen, miễn là sức khỏe tốt dần lên là mừng rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tóc rụng...chúng ta chỉ đi dần đến chốn yên lành thôi. Phật bảo chết là hạnh phúc mà anh...
    Thế mà tóc chị Huyền lại mọc nhanh dưới bàn tay anh đấy. Chúc anh chị yên vui!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Song Thu và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết ngắn, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. "Cái vuốt tóc khi tuổi đã già" của ĐĐ không chỉ DH cảm động mà khi đọc mình cũng rất cảm động, vì đằng sau cử chỉ đơn giản đó là cả một tấm lòng...
    Chúc DH điều trị đạt kết quả tốt. Chúc ĐĐ và các cháu mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già rồi nên chỉ còn sức để lâu lâu tự quan sát mình. còn những chuyện khác thì xin nhường cho lớp trẻ, thần kinh vững hơn! Nhất là chuyện quốc gia đại sự mà quá chú ý thì chỉ tức thôi cũng đủ chết sớm !!! Xin cảm ơn bạn đã vào thăm !

      Xóa
  6. Lý đây,đọc bài viết cua Đồng thấy cảm đông quá, ,vậy là Diệu Huyền vẫn đang điều trị có hiệu quả phải không? chúc Huyền mau lành bệnh và tin là như thế,mình vẫn nhớ kỷ niệm khi gặp nhau ở nhà Đông cuối năm ngoái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình viết chuyện riêng nhưng có lẽ cũng có cái gì ...chung ! Xin cảm ơn bạn một người lúc nào cũng tràn đầy tình cảm với bạn bè !...

      Xóa
  7. Cùng một cử chỉ vuốt tóc của bạn nhưng ba lần mang 3 ý nghĩa khác nhau. Với DH cái vuốt tóc đầy thương yêu trìu mến, đồng cảm, động viên. Với cháu ngoại nó thể hiện một niềm tin và hy vọng vào tương lai. Với bản thân thì là một sự nuối tiếc cái thời trẻ trung. Bạn suy nghĩ thật sâu sắc khi đưa 3 cái hình tượng với ý nghĩa có thể nói là đối nghịch ấy vào bài viết. Cái riêng của bạn cũng có nhiều nét chung cho chúng ta lắm bạn PDD ạ. Cho mình gửi lời thăm và chúc DH tóc nhanh dài và sức khỏe sớm trở lại bình thường nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn đã đơc rất kỹ bài viết của mình ! Nhiều khi cứ lan man như thế ! DH hồi này đỡ nhiều rồi, mong cho tai qua nạn khỏi !

      Xóa
  8. Gửi anh Đồng (phamdodong; blog cũ là dodongart)
    Việc rụng tóc của chị DH ,bà xã nhà tôi (gọi HS Sỹ Ngọc là chú ruột) đã có chuyện trò cùng nhau qua DT, cả việc nên chăm sóc điều dưỡng sau hoá trị như thế nào,hai chị em đã có trao đổi. Nhà tôi (M.Hoà) cũng đã rụng hết tóc cuối năm 2005, sau đó nhanh mọc lại và bây giờ thì hàng tháng còn phải cắt bớt ! Gửi chị DH 2 thứ thực phẩm chức năng cần cho xương vì sau hoá trị, xương dễ bị tổn thương nhất là với người cao tuổi:
    1) MOVE FREE
    2) LIQUIQ CALCI
    Anh vào mạng xem ở TP HCM có bán ở các địa chỉ nào (chúng tôi không nắm được ở trong đó) còn ở HN thì các thứ đó đều có ở các hiệu thuốc hoặc các đại lý tin cậy.

    Trả lờiXóa
  9. Gửi tiếp A.Đồng - Chuyển tới Chị DH , địa chỉ và ĐT cô Minh, hướng dẫn viên và giao dịch Cty TNHH SYNERGY (Về Thực phẩm Chức năng Diệp lục ...) 0982 980 389.

    Trả lờiXóa
  10. Gần đây hay gặp Diệu Huyền trên Blog, thấy bạn khỏe mạnh, vui vẻ mình mừng lắm. Mong sao cứ tiếp tục mạnh khỏe lên nhé. Mình tin ở nghị lực của Huyền và sự đồng viên không ngừng của Đỗ Đồng. K5 và K3 luôn gắn bó và kề vai sát cánh nhé!

    Trả lờiXóa