Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

CÁI RĂNG, CÁI TÓC....

Tôi đã đi nhổ cái răng cửa thật cuối cùng ở hàm dưới và thay vào đó một chiếc răng giả cho nó đủ 100%  là  giả đều đặn cho cả hai hàm.

Tôi để tóc dài, một năm chỉ đi sửa sang hơn một lần , cái chính là vì lười , mặt khác cũng vì bây giờ chẳng ai trách cứ ai cái việc để tóc dài cả.

Hôm vừa rồi, tôi găp một người bạn đã lâu không gặp. Nhìn thấy tôi anh bạn nói luôn : Trông ông hồi này "sơ sác" quá. Tôi nghĩ ngay đến mái tóc dài không được chăm sóc của mình và trả lời : Không sao, cắt sén gon gàng là hết sơ sác ngay!

Gần Tết rồi, theo thông lệ tôi cố đến tiệm hớt tóc theo cú điện thọai vừa hẹn với cậu thợ duy nhất có thể trị được mái tóc của tôi. Cậu ta bảo : Sửa sang đôi chút và nhuộm đen lai là bảnh trai ngay ấy mà.... Tôi đáp : Sửa sang thì được, chứ còn nhuộm thì thôi ! Cháu biết không, vợ chú ở nhà đang bị bệnh, tóc tai rụng hết, chú nhuộm mà làm gì ? Không biết câu trả lời ấy có hàm ý gì không mà mấy cô thợ trẻ đứng bên đều quay mặt nhìn tôi...

Cắt tóc về gặp cô con dâu , nó bảo ba trẻ đến 10 tuổi chứ không ít. Đến cơ quan cũ, có cô cháu gái vẫn thường xưng hô chú cháu,  hôm nay nó xưng đùa là.... anh em !

Cùng ngày, có công việc nên tôi cùng thằng con trai và cô con dâu phải đi xe hơi. Tôi ngồi ghế trước cạnh lái xe. Xe chuyển bánh, hai cái hộc hơi lạnh thổi ào ào ra phía sau....

Đột nhiên thằng con trai tôi cười cười la lớn : Ối giời ơi !.. Tôi nghĩ chắc lại chuyện tóc tai chứ gì...Tôi hỏi nó cái gì thế ? Nó bảo : Ba hôi quá ba ơi !...

Tôi giật mình chết điếng. Xe đang chạy chứ không tôi đã mở cửa phóng ra ngòai rồi !

Không biết nên giận hay nên cảm ơn ?

Cái góc con người ở đây chẳng phải là chuyện cái răng cái tóc mà còn là chuyện ở sạch ở bẩn nữa !!!







8 nhận xét:

  1. Bạn cắt tóc như thế trông gọn gàng và nam tính hơn. Tôi không thích đàn ông để tóc dài, con trai tôi để tóc dài là tôi lấy kéo cắt đi ngay. Thời trẻ tôi để tóc dài vì mình là con gái, nhưng mùa hè nóng bức tôi chỉ ước ao được cắt tóc ngắn như con trai. Sau này có phong trào uốn tóc ngắn là tôi vào hiệu uốn tóc bảo cắt ngắn hết cỡ rồi uốn lên cho tôi.
    Bạn nên cảm ơn ơn con trai vì chỉ có vợ con mới chê thẳng thừng, chứ người ngoài họ lặng lẽ chịu đựng hoặc lánh xa. Gần người bệnh bạn càng cần phải sạch sẽ hơn và tôi tin rằng vợ bạn không trách gì nếu như bạn nhuộm tóc. Tóc của Huyền bị rụng sẽ mọc lại còn đẹp hơn xưa. Tôi có bà bạn tóc mọc lại dày và óng ả hơn trước, lúc đầu thì chịu khó đội tóc giả cũng đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hơi khác Thanh Mai. Tôi thích Dodongart để tóc dài . Nếu búi tó củ hành càng ....đẹp ! Hì hì hì . Trông cái hình mới cắt tóc gọn gàng cứ như là ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người một ý, chấp nhận thôi, nhưng có lẽ cứ bình thường là "tiện" nhất !

      Xóa
  3. Vợ ốm phải tự chăm sóc cho mình thấy khó khăn quá phải không?. Mong sao Huyền chóng khỏi bệnh trở về cuộc sống ngày xưa " Tram sự nhờ vợ"

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn hai ảnh: một tóc ngắn, một tóc dài thì mình thích ảnh tóc dài hơn, không biết là do nhìn quen hay là ảnh này bạn đẹp hơn. Nhìn cái ảnh tóc ngắn không giống bạn và cứ thấy nó trơ trơ thế nào ấy (nói ảnh chứ không nói bạn trơ trơ đâu nhé - xin lỗi nếu bạn không vừa ý).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu thay đổi cho nó "mới " ấy mà ! Cuối năm mình mới lại sửa sang, sẽ có giai đọan nó dài ra thôi !

      Xóa