Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

MÙI ĐỜI ...


Có hai vơ chồng nọ, bác sĩ bảo là vô sinh nên vào cô nhi viện nhận ngay một bé gái mới đẻ bị bỏ rơi về làm con nuôi .

Chưa đầy một tháng sau, người vợ đột nhiên có bầu nên vợ chồng nhà nọ phải đưa trả con bé về cô nhi viện. Thế là nó lại bị từ chối lần thứ hai chỉ sau ít ngày có gia đình....

Tuy đã trả lại con nuôi, nhưng tình cảm thì không dứt được nên họ vẫn thường xuyên vào thăm con bé và mua đồ chu cấp như đang nuôi nó vậy.

Một hôm đến thăm, sau khi xin phép bà sơ người mẹ "hờ" pha một bình sữa cho nó , nó quơ tay thật nhanh ôm chặt bình sữa  ( tất nhiên là đã để cho nguội ) , tự nhét núm vú cao su vào miệng và mút lấy mút để....

Con gái tôi đứng bên cạnh thấy tội nghệp quá xin bế . Về nhà nó bảo tôi : Ba à con bé con không có mùi sữa mẹ như bình thường mà là một mùi hôi đặc trưng của cô nhi viện...

Mùi sữa mẹ, ai mà không trải qua một lần trong đời, nhưng tiếc rằng không phải ai cũng  thế... Như con bé này chào đời là đã mang... mùi đời  rồi !!



8 nhận xét:

  1. lÂU LẮM EM KHÔNG VÀO BLOG CỦA ANH, KHÔNG BIẾT VÌ SAO. CHẮC MẤY LẦN VÀO KHÔNG THẤY ANH VIẾTNÊN EM KHÔNG ĐỂ ĐỊA CHỈ LẠI. HÔM NAY ĐỌC THẤY ANH VIẾT NHIỀU. CHẮC DẠO NÀY ANH VUI RỒI, LẠI THÀNH VĂN SỸ VIẾT CHUYÊN NGẮN ! ĐÚNG LÀ NGHỆ SỸ CÁC ANH ĐA TÀI THẬT! THỈNH THOẢNG GHÉ EM CHƠI ANH NHÉ. CHO EM GỬI LỜI THĂM CHỊ VÀ CHÚC NĂM MỚI ANH CHỊ CÓ NHIỀU MAY MẮN, SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc mấy câu chuyện Đồng kể mình có nhiều cảm xuc, cuộc đời có nhiều chuyện đáng nói lăm. Năm mới chúc Đông luôn mạnh khỏe, cho ra nhiều tác phẩm mới để đời, chuc Huyền bình phục khoe mạnh an khang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn rất nhiều ! Năm mới chúc bạn và gia đình an khang thịnh vượng, vạn sự như ý !

      Xóa
  3. Năm mới chúc Diệu Huyền khỏe lại như xưa. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp, cầu được ước thấy!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc Mùi đời của cụ lại nhớ truyện ngắn Mùi Hổ của một nhà văn trẻ mà mình đã quên tên ( vì từ trước 75 rồi ). Tóm tắt, có cô diễn viên biểu diễn Xiếc hổ.Cô yêu nghề, yêu hổ và chú hổ cũng yêu cô. Do đó tiết mục của cô là tiết mục đinh của đoàn Xiếc. Nhưng lần nào đi chơi với người yêu cô cũng bị mặc cảm vì sợ người yêu phát hiện ra quần áo da thịt cô có mùi hổ . Và thế là lần ấy đi chơi với chàng cô cố tình tắm gội, bôi xoa các loại hóa chất thơm để làm chàng vừa lòng . Ai ngờ, vào biểu diễn, cô lập tức bị con hổ phát hiện ra mùi lạ .Chuyện đau lòng đã xảy ra ! Cô diễn viên Xiếc qua đời cùng con hổ "bạn diễn" bị bắn chết ngay trên sàn diễn !
    Chuyện Mùi đời của cụ "đời" hơn. Nó đúng là 1 lát cắt của cuộc sống, không bị nghi ngờ là hư cấu như chuyện"Mùi hổ" mà tôi thuật lại trên kia. Cảm ơn cụ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn đã có một so sánh rất thú vị! Xin cảm ơn bạn rất nhiều !

      Xóa